Đường dẫn truy cập

66% dân Mỹ ủng hộ ông Obama


Kết quả các cuộc thăm dò cho thấy mức độ ủng hộ mà dân chúng Mỹ dành cho Tổng Thống Obama đã lên tới mức cao nhất, kể từ khi ông Obama lên nhậm chức hồi tháng Giêng năm nay.

Hai cuộc thăm dò, một do Chương Trình Tin Tức của Đài CBS và tờ The New York Times thực hiện, và cuộc thăm dò thứ hai do đài truyền hình CNN thực hiện, cho thấy là 66% công chúng Mỹ ủng hộ những điều mà Tổng Thống Obama đang làm, so với thành phần chống đối chỉ có 24%.

Các chuyên gia nhận định mức ủng hộ dành cho ông Obama tăng có thể liên quan tới chuyến công du ra nước ngoài đầu tiên của ông, khởi sự từ tuần trước và kéo dài cho đến thứ Ba với một chuyến đi bất ngờ sang thăm Iraq.

Trong khi Tổng Thống Barack Obama hứa hẹn với những đám đông ở nước ngoài rằng một thời đại mới trong các quan hệ giữa Hoa Kỳ với thế giới đang được mở ra, thì ở trong nước, 39% những người được đài CBS hỏi ý kiến, nói Hoa Kỳ đang tiến đúng hướng. Hồi đầu năm nay, con số này chỉ có 15%.

Trong khi đó, người Ả Rập và các tín đồ Hồi Giáo cũng lên tiếng ca ngợi cam kết của Tổng Thống Obama, sẽ xây dựng quan hệ giữa Hoa Kỳ với thế giới Hồi Giáo.

Nhà lãnh đạo Libya, ông Moammar Gadhafi nói ông Obama là một tia sáng hy vọng trong một 'môi trường đế quốc.'

Bộ Trưởng Ngoại Giao Ai Cập, ông Ahmed Aboul Gheit nói những lời phát biểu của Tổng Thống Obama là một bước đầu quan trọng hướng tới việc xoa dịu những căng thẳng hồi gần đây giữa các nước Hồi Giáo với thế giới Tây Phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG