Đường dẫn truy cập

Tiếng hát Michelle Branch


Michelle Branch là một khuôn mặt khá quen thuộc trong làng nhạc tại Mỹ với đĩa hát đầu tay phát hành năm 2000 bán ra nhiều triệu đĩa. Hiện cô đang chuẩn bị giới thiệu đĩa hát thứ Tư vào mùa hè năm nay.

Sinh năm 1983 tại tiểu bang Arizona miền viễn tây Hoa Kỳ, cái tên Michelle được bố mẹ đặt cho là từ bài hát Michelle của ban nhạc the Beatles. Mặc dù bố là người gốc Ái Nhĩ Lan nhưng vì có bà ngoại gốc Nam Dương nên khuôn mặt Michelle Branch có nhiều nét Á châu hơn. Năm lên 8, cô được bố mẹ cho học thanh nhạc tại trường đại học gần nhà, đến năm 14 được tặng một cây đàn guitar và đã trở thành nhạc cụ chính thành nghiệp với cô ngày nay.

Michelle Branch kể từ khi có cây đàn đã tự học và tập sáng tác liên tục. Đến năm 2000, khi lên 17 tuổi Michelle Branch tự phát hành đĩa hát đầu tay với tất cả bài hát đều do cô sáng tác mang tên 'Broken Bracelet'. Mặc dù tên tuổi còn quá mới nhưng giọng hát và khả năng sáng tác đã được hãng đĩa Maverick Record lưu tâm và các bài hát được thu âm phối khí trở lại với kết quả là đĩa hát đầu tay mang tên 'The Spirit Room' chính thức được một hãng đĩa thương mại phát hành. Bài hát Everywhere đã được nhiều người yêu thích và nổi tiếng qua đêm.

EVERYWHERE

Nhạc phẩm Everywhere, khắp nơi, qua tiếng hát của Michelle Branch trích từ đĩa hát đầu tay của cô phát hành năm 2001. Đa số các bài hát trong đĩa như những câu chuyện nhỏ trong đời của Michelle Branch, vì thế đã rất gần gũi với giới trẻ Mỹ và khắp nơi trên thế giới. Không chỉ bài Everywhere mà các bài hát khác cũng được yêu thích, vì thế chẳng bao lâu, tên tuổi của Michelle Branch nổi tiếng khắp nơi, các bài hát trong đĩa được đài phát thanh chú ý. Bài thứ nhì được xếp đầu bảng là All You Wanted, Tất cả điều gì anh muốn và tiếp tục giúp số thu kỷ lục cho đĩa hát đầu tay.

ALL YOU WANTED

Bài hát All You Wanted, Tất cả những gì anh muốn trích từ đĩa hát đầu tay và xếp đầu bảng. Tiếng hát của Michelle Branch được xuất hiện cùng thời điểm với một vài tiếng hát trẻ tuổi khác nên cô thường xuyên bị giới bình luận so sánh, nhưng giọng hát của Michelle Branch lại được ban nhạc Santana mời hát nhạc phẩm 'The Game of Love' Trò chơi của tình yêu năm 2002 và bài hát nhảy lên đầu bảng nhanh chóng, trở thành bài hát nóng bỏng nhất nhờ điệu chacha nổi tiếng của Santa Ana. Bài hát đã đưa tên tuổi của Michelle Branch đoạt giải âm nhạc Grammy năm 2002.

THE GAME OF LOVE

Nhạc phẩm nổi tiếng của Santana qua tiếng hát của Michelle Branch năm 2002 và đoạt giải Grammy. Đến năm 2003, Michelle Branch được đề cử giải Grammy cho tiếng hát mới hay nhất và sau đó cô phát hành đĩa hát thứ nhì mang tên 'Hotel Paper' và thành công tương tự như đĩa hát đầu tay. Bài hát Are You Happy Now, Anh có hạnh phúc không được mọi người yêu thích và các đài radio Hoa Kỳ tiếp tục phát thanh đến hôm nay.

ARE YOU HAPPY NOW

Nhạc phẩm Are You Happy Now, Anh có hạnh phúc không trích từ đĩa hát thứ nhì. Michelle Branch không chỉ sáng tác riêng cho mình nhưng còn được nhiều ca sĩ khác 'đặt hàng' hoặc yêu cầu hợp tác viết ca từ. Năm 2005 Michelle Branch tuyên bố hoàn tất đĩa hát mới với ca nhạc sĩ Jessica Harp và đặt tên là The Wreckers. Bài hát Leave the Pieces, để lại những mảnh vụn, được khen ngợi rất nhiều và được đề cử giải Grammy năm 2006.

LEAVE THE PIECES

Nhạc phẩm Leave the pieces, Ðể lại những mảnh vụn, trích từ đĩa hát phối hợp giữa Michelle Branch và Jessica Harp, nhưng hai người phối hợp chẳng bao lâu với ban nhạc mới thì tan rã vì những bất đồng giữa hai phong cách khác biệt. Michelle Branch muốn chú trọng đến nhạc trẻ, nhưng Harp lại muốn đặt trọng tâm vào nhạc đồng quê. Năm 2008, Michelle Branch giới thiệu đĩa hát thứ Tư và chuẩn bị phát hành trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG