Đường dẫn truy cập

TT Obama nhấn mạnh cam kết của NATO đối với Afghanistan


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama cho biết hội nghị thượng đỉnh NATO đã dành cho chiến lược mới về Afghanistan của Hoa kỳ điều mà ông gọi là sự ủng hộ mạnh mẽ và đồng thanh.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, ông Obama nói rằng nỗ lực ở Afghanistan không thể là nỗ lực riêng của Mỹ và NATO đang đóng góp những nguồn lực thật sự để đạt được các mục tiêu ở Afghanistan.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết như thế tại thành phố Strasbourg của Pháp vào lúc kết thúc hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 60 năm thành lập NATO.

Tuy nhiên, ông Obama nói thêm rằng cần có thêm nguồn lực để đánh bại cuộc nổi dậy của Taliban ở Afghanistan và Pakistan. Ông nói rằng thỏa thuận đưa thêm 5 ngàn binh sĩ tới Afghanistan và cung cấp nhiều triệu đô la cho ngân quĩ trợ giúp Afghanistan chứng tỏ sự nghiêm túc của Nato trong vấn đề này.

Ông Obama cũng nhấn mạnh tới việc duy trì quan hệ tốt đẹp giữa NATO với Nga. Ông chúc mừng Thủ tướng Anders Fogh Rasmussen của Đan mạch được lên thay cho ông Jaap de Hoop Scheffer trong chức vụ Tổng thư ký Nato. Ông nói rằng ông Rasmussen là người thích hợp để lãnh đạo liên minh này trong thế kỷ 21.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG