Đường dẫn truy cập

G20 bàn về kế hoạch để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế


Các nhà lãnh đạo của 20 nền kinh tế lớn của thế giới, họp tại London, đang tranh luận về vài kế hoạch nhằm ứng phó với vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Báo chí trích thuật các nguồn tin tại hội nghị thượng đỉnh nói rằng bản sơ thảo mới nhất của thông cáo chung qui định việc cung cấp 500 tỉ đô la cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế để giúp đỡ cho các nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Họ cũng đề cập tới một thỏa thuận tổng quát về việc lập ra một danh sách đen của những nơi được dùng làm nơi trốn thuế để thúc đẩy cho sự thay đổi về sự bảo mật của ngành ngân hàng.

Tuy nhiên, các bản tin cho biết không có thỏa thuận nào về việc giải quyết vấn đề liên quan tới địa vị tối ưu của đồng đô la Mỹ trong hoạt động tài chánh toàn cầu.

Theo các giới chức Nga, Tổng thống Dmitry Medvedev nói rằng cần phải thảo luận về biện pháp cải cách chỉ tệ thế giới và hệ thống tài chánh trong vòng vài tháng sau khi hội nghị G-20 kết thúc.

Hoa Kỳ và Anh muốn chính phủ các nước chi tiêu thêm để kích thích tăng trưởng kinh tế, nhưng Pháp và Đức nói rằng trọng tâm chính phải là siết chặt các biện pháp quản lý thị trường tài chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG