Đường dẫn truy cập

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở London


Hôm nay, những người biểu tình tại London phản đối hội nghị thượng đỉnh G-20 đã đập vỡ cửa kính và đã xâm nhập tòa nhà của ngân hàng bị phá sản, Ngân hàng Hoàng gia Scotland, trước khi cảnh sát chống bạo động sử dụng dùi cui và lá chắn đẩy họ ra ngoài.

Những người biểu tình cũng đã tìm cách tấn công Ngân hàng Anh, khi các nhà lãnh đạo thế giới chuẩn bị khai mạc các cuộc đối thoại về cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Hàng ngàn người biểu tình đã đổ về quận thương mại ở London, tham gia vào cuộc biểu tình mà các nhà tổ chức gọi là 'Ngày Cá tháng Tư Tài chính'.

Giới hữu trách mô tả những người biểu tình là tập hợp những người theo chủ nghĩa vô chính phủ, những người chống lại tư bản chủ nghĩa và những nhà môi trường.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy một số người biểu tình đã chảy máu khi họ xô đẩy các hàng rào của cảnh sát.

Cảnh sát cũng đã ngăn chặn các đám đông người biểu tình ở trước Sàn giao dịch Chứng khoán và các tổ chức tài chính khác.

Máy bay trực thăng lượn quanh thành phố mà tờ Times mô tả là 'Pháo đài London'.

Cảnh sát nói rằng khoảng 2,500 nhân viên mặc đồng phục với áo khoác màu vàng đang làm việc để bảo đảm an ninh cho hội nghị thượng đỉnh G-20, và có thêm nhiều nhân viên khác sẽ được triển khai để bảo vệ các nhà lãnh đạo thế giới và các giới chức quốc tế.

Các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra trong cả ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG