Đường dẫn truy cập

VN chỉ trích Ấn Độ áp dụng thuế chống phá giá đối với tơ sợi, vải


Việt Nam lên tiếng chỉ trích Ấn Độ về việc áp dụng thuế chống phá giá đối với sợi vải Việt Nam.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Đức trích lời ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, nói rằng quyết định này là không thân thiện và không hợp lý.

Lời chỉ trích của Việt Nam được đưa ra vài ngày sau khi Ấn Độ công bố thuế suất chống phá giá đối với tơ sợi và vải vóc của Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan.

Theo ông Nguyễn Đức Thành, Cục Phó Cục Quản lý Cạnh tranh, sợi vải Việt Nam bị đánh thuế chống phá giá 16,32%, dựa trên kết luận sơ bộ của giới hữu trách Ấn Độ là vải vóc của Việt Nam đã được bán với giá thấp hơn giá thành 16,32%.

Mức thuế vừa kể sẽ được áp dụng cho tới ngày 25 tháng 9, là lúc mà Ấn Độ sẽ hoàn tất tiến trình điều tra và quyết định hủy bỏ hoặc điều chỉnh thuế suất này.

Ông Nguyễn Đức Thành nói rằng các công ty vải vóc ở Việt Nam là công ty nhỏ và vừa nên không đủ vốn để có thể bán sản phẩm dưới giá thành để chiếm thị phần.

Hiện nay, thị phần của vải vóc Việt Nam ở Ấn Độ chỉ ở mức hơn 3%.

Trong thời gian gần đây, các nhà lãnh đạo thế giới cảnh báo rằng vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu có thể làm gia tăng các biện pháp bảo hộ mậu dịch. Và nhiều tổ chức tài chánh quốc tế cảnh cáo rằng những biện pháp như vậy sẽ làm cho tình hình suy thoái kinh tế trở nên nghiêm trọng hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG