Đường dẫn truy cập

Hải quân Mỹ: Nhật vẫn an toàn dù Bắc Triều Tiên phóng tên lửa


Hải quân Hoa Kỳ nói rằng Nhật Bản không có gì phải sợ vụ phóng tên lửa sắp tới của Bắc Triều Tiên, vì Nhật và Hoa Kỳ đều đã bố trí các tên lửa nghênh cản trong vùng biển quanh nước Nhật.

Tư lệnh lực lượng Hải quân Hoa Kỳ ở Nhật Bản, Thiếu tướng James Kelly, đưa ra các tuyên bố trấn an này trong một cuộc họp báo tại căn cứ hải quân Hoa Kỳ ở Yokosuka, Nhật Bản hôm thứ hai.

Hãng tin Kyodo của Nhật trích lời Thiếu tướng Kelly nói rằng Hải quân Mỹ và Lực lượng Tự vệ Hàng hải Nhật Bản đang hợp tác chặt chẽ nhằm chuẩn bị đối phó với vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Theo tin của Kyodo thì tàu của Mỹ trang bị các hệ thống chống tên lửa đã rời hải cảng Nhật hôm thứ hai. Một người phát ngôn quân đội Hoa Kỳ cho biết các khu trục hạm của Hải quân Hoa Kỳ trang bị với công nghệ nghênh cản tên lửa cũng đã rời một hải cảng của Nam Triều Tiên hôm thứ hai.

Nhật Bản đã triển khai các tên lửa nghênh cản trên biển và trên đất liền với lệnh bắn hạ bất cứ một mảnh vỡ nào từ tên lửa của Bắc Triều Tiên có thể bay vào không phận Nhật Bản.

Trong một diễn biến liên quan đến Bắc Triều Tiên, cơ quan truyền thông của nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA loan tin rằng 2 ký giả Mỹ bị họ bắt giữ có thể bị truy tố về tội từ Trung Quốc xâm nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ của họ, và về tội mà họ gọi là bị nghi có những hành động thù nghịch.

Hôm thứ hai chính phủ Hoa Kỳ cho biết trong 3 ngày qua, một nhà ngoại giao Thụy Điển đã gặp 2 ký giả này riêng rẽ. Người phát ngôn không cho biết cuộc gặp gỡ diễn ra ở đâu cũng như chi tiết về tình trạng sức khỏe của 2 nhà báo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG