Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đến London dự Hội nghị thượng đỉnh G-20


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang trên đường tới London trong chuyến công du Châu Âu đầu tiên của ông trên cương vị tổng thống.

Trong chuyến đi này, ông Obama sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20 để nói chuyện về tình hình kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Obama đã rời Washington từ một căn cứ không quân ở bên ngoài thủ đô sáng hôm nay trong chuyến công du vượt Đại Tây Dương đầu tiên kể từ khi trở thành tổng thống 10 tuần trước đây.

Ông Obama kêu gọi đưa ra một thông điệp đoàn kết mạnh mẽ trong hội nghị thượng đỉnh tuần này của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, tân Tổng thống Hoa Kỳ đang đang phải đối mặt với những bất đồng đang ló dạng về cách thức đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Pháp cũng như nhiều quốc gia Châu Âu khác đang yêu cầu có những qui định tài chính nghiêm ngặt hơn, trong khi Hoa Kỳ và Anh thì muốn các quốc gia gia tăng việc chi tiêu để giúp kích thích sự phục hồi kinh tế.

Hôm qua, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã nêu lên khả năng ông có thể rời khỏi hội nghị và nói rằng ông sẽ không chấp nhận một hội nghị thượng đỉnh mà không đem lại được điều gì hơn ngoài những điều mà ông gọi là 'thành quả giả tạo'.

Mặc dù có những sự khác biệt này nhưng Thủ tướng Anh vẫn cho rằng thế giới đang cùng nhau đối phó với cuộc khủng hoảng sâu rộng này

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Financial Times, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner khẳng định rằng sự khác biệt giữa Hoa Kỳ, Pháp, Đức và Trung Quốc là 'rất nhỏ'.

Ông Geithner nói rằng cũng giống như các nước Châu Âu khác, Hoa Kỳ muốn có một hệ thống tài chính toàn cầu ổn định và vững mạnh hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG