Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 9 người ở miền nam Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho hay 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 cảnh sát viên, trong một vụ tấn công vào một tòa nhà chính phủ ở miền nam Afghanistan.

Giới hữu trách cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã đi vào tòa nhà chính phủ ở phía nam thành phố Kandahar hôm thứ Hai và kích ngòi chất nổ.

Tin cũng cho biết có 6 người khác đã bị thương.

Các thông tín viên của các hãng thông tấn AP và AFP có mặt tại hiện trường cho hay các binh sĩ Canada và cảnh sát Afghanistan đã nhanh chóng bao vây toà nhà bị đánh bom.

Tỉnh Kandahar được cho là thành trì của phe nổi dậy Taliban đang ngày càng lớn mạnh.

Các giới chức Afghanistan cũng cho hay 5 phần tử chủ chiến cũng đã bị giết ngày hôm nay trong khi đang cài đặt các trái bom bên vệ đường ở tỉnh Khost, trong khi đó một vụ nổ bom bên vệ đường đã làm nổ tung một xe cảnh sát ở tỉnh Paktia làm 3 cảnh sát thiệt mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News của Hoa Kỳ hôm chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng Hoa Kỳ cần tập trung vào việc ngăn chặn đà gia tăng của phe Taliban và củng cố lực lượng quân đội và cảnh sát Afghanistan.

Tổng Thống Barack Obama đã công bố một chiến lược mới của Hoa Kỳ ở khu vực hồi tuần trước, trong đó bao gồm kế hoạch gửi thêm 4,000 binh sĩ Hoa Kỳ tới Afghanistan.

Con số này là con số bổ sung cho lực lượng 17,000 binh sĩ sẽ được gửi sang Afghanistan trong những tháng tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG