Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Tổng thống Obama sẽ lắng nghe tại hội nghị G-20


Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Barack Obama sẽ lắng nghe các vị lãnh đạo khác đến tham dự hội nghị thượng đỉnh kinh tế toàn cầu tại London trong tuần này, chứ không áp đặt những ý kiến của ông.

Ông Obama sẽ lên đường đi phó hội vào thứ ba trong chuyến công du Châu Âu đầu tiên và sẽ thảo luận trực diện với nhiều nhà lãnh đạo quan trọng trên thế giới.

Ông Obama sẽ đại diện cho Hoa Kỳ tại một hội nghị thượng đỉnh của nhóm qui tụ 20 quốc gia công nghiệp hóa hoặc đang phát triển.

Nhiều quốc gia qui lỗi hệ thống nhân hàng Hoa Kỳ được hủy bỏ nhiều luật lệ kiểm soát đã gây nên cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Họ cũng tổ ra lưỡng lự không muốn theo chân Hoa Kỳ trong việc chi tiêu thêm công quĩ vào lúc mức thâm hụt ngân sách ngày càng tăng.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times số phát hành hôm chủ nhật, tổng thống Obama nói rằng công việc quan trọng nhất của hội nghị G-20 là đưa ra một thông diệp đoàn kết ngay vào lúc diễn ra một cuộc khủng hoảng.

Ông Obama nói các quốc gia cần phải có cả biện pháp kích thích kinh tế lẫn luật lệ kiểm soát để bảo đảm tăng trưởng mà không để xảy ra một vụ sụp đổ kinh tế khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG