Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ giúp Pakistan chống al-Qaida


Tổng thống Obama nói Washington sẽ cung cấp cho Pakistan những phương tiện mà Pakistan cần để đánh bại al-Qaida trên lãnh thổ Pakistan nhưng đổi lại, Hoa Kỳ trông đợi Pakistan sẽ chịu trách nhiệm nhiều hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình CBS hôm chủ nhật, Tổng thống Obama đã loại bỏ việc gửi bộ binh đến quốc gia này, nói rằng Pakistan là một quốc gia có chủ quyền và Hoa Kỳ phải hợp tác với Islamabad để đối phó với tổ chức khủng bố al-Qaida.

Ông Obama nói rằng theo chiến lược mà ông loan báo hôm thứ sáu, các lực lượng Hoa Kỳ sẽ theo đuổi các mục tiêu khủng bố có tầm giá trị cao tại các nơi trú ẩn an toàn ở Pakistan sau khi tham khảo với chính phủ Pakistan.

Tổng thống Obama cho biết: tại Washington, người ta lo ngại là nhiều người Pakistan coi cuộc chiến chống khủng bố chỉ là 'cuộc chiến của nước Mỹ'.

Ông Obama nói thái độ này đã đưa đến một tình trạng khủng khiếp liên tục của chủ nghĩa cực đoan tại Pakistan. Tình trạng này là mối đe dọa to lớn nhất cho sự ổn định của chính phủ và nhân dân Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG