Đường dẫn truy cập

TT Obama tiếp xúc với dân qua trang web Tòa Bạch Ốc


Tổng Thống Barack Obama đã nhận được một loạt các câu hỏi về kinh tế và các vấn đề khác hôm thứ Năm trong cuộc trả lời trực tuyến trên mạng lần đầu tiên được một Tổng Thống Hoa Kỳ thực hiện theo dạng thức của một cuộc tiếp xúc gần gũi với dân.

Tổng Thống Obama trả lời các câu hỏi viết cũng như những câu hỏi được thu qua băng vidéo, chuyển đến trên trang mạng của Tòa Bạch Ốc và được bình chọn là câu hỏi nào được nhiều người thích nhất.

Có gần 93 ngàn người đưa ra các câu hỏi và hơn 3 triệu rưỡi người bỏ phiếu chọn các câu hỏi họ thích.

Tổng Thống Mỹ dùng diễn đàn này để quảng bá kế hoạch kinh tế của ông. Ông cũng quả quyết là chính sách của ông sẽ giúp cứu vãn nền kinh tế và xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự thịnh vượng lâu dài của đất nước.

Tổng Thống Obama cảnh báo là tình hình suy thoái hiện này sẽ làm nhiều người mất việc, tình trạng này có lẽ kéo dài cho đến cuối năm nay.

Ông Obama cũng kêu gọi cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe để giúp cho mọi người dân Mỹ có thể được chăm sóc sức khỏe.

Ông cũng ủng hộ việc cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu và khuyến khích việc sử dụng năng lượng tái tạo và biến nước Mỹ thành một quốc gia độc lập về năng lượng.

Đối với ngành ôtô, Tổng Thống Obama tuyên bố là ông sẽ sớm công bố kế hoạch vực dậy khu vực đang gặp nhiều khó khăn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG