Đường dẫn truy cập

Ông Geithner sẽ trình bày đề nghị cải tổ hệ thống tài chánh


Chính quyền của Tổng thống Barack Obama đang tìm cách gia tăng quyền hành để giám sát các đại công ty tài chánh, quản lý mức rủi ro mà các công ty được phép nhận lãnh, và thiết lập một cơ chế có trật tự để tiếp quản công ty nào tạo ra rủi ro cho hệ thống tài chánh.

Những thay đổi này cần có sự phê chuẩn của quốc hội và Bộ trưởng tài chánh Timothy Geithner sẽ trình bày các đề nghị tại một cuộc điều trần hôm nay.

Hiện giờ chính phủ đã có quyền tiếp thu các ngân hàng bị sụp đổ, giải quyết các món nợ xấu, và thành lập ban quản trị mới.

Các đề nghị mới sẽ cho phép chính phủ sử dụng một thủ tục tương tự với những tổ chức tài chánh lớn không thuộc ngân hàng, chẳng hạn như đại công ty bảo hiểm AIG đang bị thua lỗ nặng.

Kế hoạch này cũng qui định việc giám sát chặt chẽ hơn đối với các quĩ đầu tư bảo hiểm và những tổ chức tài chánh lớn khác mà lâu nay vẫn nằm dưới sự quản lý tương đối lỏng lẻo.

Hôm qua, Tổng thống Barack Obama đã gặp các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tại trụ sở quốc hội để vận động cho đề nghị ngân sách trị giá 3,550 tỉ đô la.

Đề nghị này gặp phải sự chỉ trích của phe Cộng hòa và một số chính khách đảng Dân chủ.

Sau cuộc họp, Tổng thống Obama nói với các nhà báo rằng cuộc thảo luận khá tốt, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG