Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 5 người tại một đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho hay: một quả bom đã phát nổ tại một đền thờ Hồi giáo ở miền nam nước này ngày hôm nay, làm ít nhất 5 người thiệt mạng trong đó có người đứng đầu đền thờ.

Giới hữu trách cho hay vụ nổ xảy ra trong khi những người đàn ông đang làm lễ tại đền thờ bên ngoài thủ phủ tỉnh Uruzgan.

Trong một vụ bạo động khác, NATO cho hay các binh sĩ của họ đã bắn hạ một thường dân Afghanistan gần Kabul ngày hôm nay, sau khi người đàn ông này không chịu dừng lại theo cảnh báo của các binh sĩ.

Liên minh NATO cho biết chiếc xe của người đàn ông này đã tiến rất nhanh về phía đoàn tuần tra của NATO ở phía bắc Puli Alam, thủ phủ tỉnh Logar.

NATO cho hay các binh sĩ đã buộc phải nổ súng, sau khi người lái xe phớt lờ tín hiệu đề nghị dừng lại của đoàn tuần tra.

Vấn đề thường dân bị thương vong lâu nay vẫn là một nguyên do gây căng thẳng giữa chính phủ của Tổng thống Hamid Karzai và Hoa Kỳ.

Liên Hiệp Quốc nói rằng hơn 2,000 thường dân đã thiệt mạng ở Afghanistan trong các vụ tấn công của các phần tử chủ chiến và các chiến dịch quân sự của NATO trong năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG