Đường dẫn truy cập

Chánh án Tòa án tối cao Pakistan quay trở lại chức vụ


Vị chánh thẩm của Pakistan đã chính thức trở lại chức vụ, 2 năm sau khi xảy ra vụ bãi nhiệm ông gây nhiều tranh cãi và khiến đất nước rơi vào cảnh hỗn loạn.

Tối cao pháp viện cho hay ông Ifthikhar Mohammed Chaudhry đã được phục chức vào nửa đêm hôm qua và lập tức bắt đầu làm việc sáng nay.

Vị thẩm phán có đầu óc độc lập này đã bị sa thải vào năm 2007 bởi tổng thống lúc đó là ông Pervez Musharraf, sau khi theo đuổi một vụ án chống lại quyền cai trị của tổng thống.

Việc bãi chức ông Chaudhry đã châm ngòi cho những cuộc biểu tình lan rộng buộc ông Musharraf phải từ nhiệm hồi năm ngoái.

Người kế nhiệm ông Musharraf, ông Asif Ali Zardari, đã phải đối đầu với một làn sóng biểu tình mới sau khi ông trì hoãn việc phục chức cho ông Chaudhry.

Tuy nhiên, chính phủ Pakistan đã nhượng bộ trước các yêu sách của những người tranh đấu vào tuần trước, tái bổ nhiệm ông Chaudhry trong cố gắng chấm dứt tình trạng giằng co với phe đối lập gây bất ổn.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã đến vùng Lahore hôm nay để gặp lãnh tụ phe đối lập, ông Nawaz Sharif trong một cố gắng hòa giải chính trị khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG