Đường dẫn truy cập

Nam Phi cấm Ðức Ðạt Lai Lạt Ma đến Johannesburg


Những người tranh đấu cho Tây Tạng nói rằng áp lực từ phía Trung quốc đã khiến chính phủ Nam Phi cấm Đức Đạt lai Lạt ma đến dự một hội nghị hòa bình trong tuần này tại Johannesburg.

Tổ chức Những người bạn Nam Phi của Tây Tạng cho biết chính phủ đã từ chối không cấp thị thực nhập cảnh cho lãnh tụ tinh thần Tây Tạng, và những người hoạt động khác cho biết Đức Đạt lai Lạt ma đã được yêu cầu bãi bỏ chuyến đi.

Báo “Sunday Independent” trích lời một viên chức của Đại sứ quán Trung quốc tại Pretoria nói rằng một chuyến thăm của Đức Đạt lai lạt ma vào thời điểm này sẽ gây phương hại cho bang giao song phương.

Bộ ngoại giao Nam Phi thì nói rằng chính phủ đã không mời Đức Đạt lai Lạt ma tham dự hội nghị hòa bình ở Johannesburg, nhưng bác bỏ tin nói rằng đó là hậu quả của áp lực từ phía Trung quốc.

Cuộc họp trong tuần này dự trù sẽ quy tụ 5 người được giải thưởng Nobel về hòa bình để thảo luận xem cúp Bóng đá Thế giới ở Nam Phi vào năm tới có thể làm gì để thăng tiến sự hài hòa về chủng tộc và sắc tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG