Đường dẫn truy cập

Ðại học Hồng Bàng hủy kế hoạch tăng học phí


Một trường đại học ở Việt Nam đã huỷ kế hoạch tăng học phí sau khi các sinh viên tổ chức biểu tình để phản đối quyết định này.

Trong bản tin đăng ngày thứ năm, DPA cho hay 300 sinh viên tại Ðại học Hồng Bàng ở TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức một cuộc biểu tình kéo dài một ngày vào ngày thứ Tư sau khi trường đại học này nâng mức học phí của học kỳ 2 từ 2 triệu 840 ngàn đồng lên 3 triệu 490 ngàn đồng.

Các giới chức trường đại học đã quyết định vào chiều ngày thứ Tư là sẽ rút lại quyết định này sau một cuộc gặp với đại diện sinh viên.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, trợ lý hiệu trưởng cho hay tình hình khủng hoảng kinh tế là lý do chính khiến các sinh viên biểu tình, và quyết định của trường được đưa ra tại một thời điểm rất nhạy cảm.

Bất chấp nhiệt độ ngoài trời lên tới 35 độ C, các sinh viên đã tụ tập suốt ngày bên ngoài cổng trường và gây nên tình trạng kẹt xe kéo dài vài giờ ở khu vực này.

Ông Mẫn nói rằng sinh viên tức giận với việc tăng học phí bởi nhiều phụ huynh đã bị mất việc làm trong thời gian gần đây trong khi giá cả sinh hoạt đang tăng.

Ông Mẫn cũng đổ lỗi cho ban tài chính của trường đã không thông báo cho sinh viên về việc tăng học phí từ đầu năm học mới.

Tờ báo trên mạng VnExpress của Việt Nam trích lời các sinh viên nói rằng trường đã không thông báo cho họ cho tới tận phút chót và mức tăng học phí này sẽ khiến phụ huynh họ khó có thể chi trả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG