Đường dẫn truy cập

TQ bác bỏ đề nghị của Coca Cola mua hãng nước trái cây Huiyuan


Trung Quốc đã bác bỏ đề nghị của công ty Coca Cola bỏ ra 2 tỉ 500 triệu đôla mua công ty nước trái cây hàng đầu Huiyuan của nước này.

Trong một thông cáo đưa ra hôm nay, Bộ thương mại Trung Quốc cho biết việc công ty Coca Cola mua công ty này có ảnh hưởng tiêu cực đối với công cuộc cạnh tranh.

Bộ này nói rằng thỏa thuận vừa kể sẽ buộc người tiêu dùng phải trả giá cao hơn và có ít mặt hàng sản phẩm để lựa chọn hơn.

Thông cáo cũng cho biết đề nghị của Coca Cola không đáp ứng một đạo luật chống độc quyền mới được chấp thuận hồi tháng 8 năm ngoái tại Trung Quốc.

Đã có những lo ngại rằng nhà chức trách Trung Quốc sẽ dùng đạo luật này để ngăn cấm các công ty nước ngoài tham gia các khu vực chủ chốt trong nền kinh tế.

Đề nghị của công ty Coca Cola đã bị chỉ trích bởi một số người ở Trung Quốc không đồng ý với việc một công ty nước ngoài được phép chiếm lĩnh một nhãn hiệu thương mại nổi tiếng của Trung Quốc.

Trung Quốc đã bác bỏ đề nghị mặc dù hồi đầu tháng này, Coca Cola đã loan báo sẽ đầu tư 2 tỉ đôla vào Trung Quốc trong 3 năm sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG