Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới giảm mức dự báo tăng trưởng của VN


Ngân hàng Thế giới đã giảm mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam từ 6,5% xuống còn 5,5% trong năm nay.

Ngày hôm nay hãng tin Reuters trích lời giám đốc Ngân hàng Thế giới ở Việt Nam, ông Martin Rama, nói rằng đã có nhiều sự điều chỉnh, nhiều hoạt động được thực hiện trong năm ngoái và những điều này đã giúp kih tế Việt Nam tốt hơn những nước khác.

Ông Rama nói thêm rằng theo dự đoán thì kinh tế Việt Nam sẽ không bị khủng hoảng, mà Việt Nam chỉ đang phải đương đầu với một sự suy giảm.

Phát biểu trước các thông tín viên bên lề hội nghị kinh tế ở Việt Nam, ông Rama nói rằng những dự báo trước đó là từ năm ngoái, và Ngân Hàng Thế giới có thể sẽ phải điều chỉnh số liệu một lần nữa vào tháng Tư tới.

Mặc dù xuất khẩu là một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, tuy nhiên hoạt động của các lĩnh vực khác cùng với gói kích thích kinh tế của chính phủ cũng rất quan trọng trong năm nay.

Cũng theo lời ông Rama thì yếu tố quan trọng nằm trong lĩnh vực xây dựng. Ngành xây dựng đã hoạt động rất kém trong năm ngoái. Ông cũng tin rằng gói kích thích kinh tế sẽ có một tác động lên lĩnh vực xây dựng và nếu lĩnh vực này hoạt động tốt thì mức độ tăng trưởng sẽ cao hơn mức mà Economist Intelligence Unit đã dự báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG