Đường dẫn truy cập

EU liên kết quan hệ với Israel với giải pháp hai quốc gia


Liên hiệp Châu Âu cho hay quan hệ với Israel sẽ phụ thuộc vào cam kết của nhà nước Do Thái đối với giải pháp hai quốc gia trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Javier Solana hối thúc Thủ tướng mới được chỉ định của Israel Benjamin Netanyahu hãy tạo nên một chính phủ theo đuổi một mục đích lâu dài để thành lập một nhà nước Palestine độc lập cùng chung sống hòa bình với Israel.

Ngày hôm qua, đảng Likud của ông Netanyahu đã có được đối tác liên minh đầu tiên là đảng cực hữu Yisrael Beitenu, đảng này ủng hộ việc giảm phần đất cho người Palestine trong bất cứ thỏa thuận cuối cùng nào.

Truyền thông Israel loan tin rằng đảng Yisrael Beitenu đã có được quyền lãnh đạo bộ ngoại giao cùng với các bộ khác như an ninh nội địa, hạ tầng cơ sở, du lịch và hội nhập cư dân mới nhập cư.

Cũng trong ngày hôm nay, một nhóm chuyên gia về tội phạm chiến tranh đã kêu gọi Liên Hiệp Quốc xem xét cáo buộc rằng cả lực lượng Israel và phe chủ chiến Palestine ở Dải Gaza đã vi phạm luật nhân đạo trong cuộc chiến gần đây.

Tuy nhiên, người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Mark Regev đã nhắc lại khẳng định của Israel rằng quân đội của họ đã tuân thủ theo qui định quốc tế trong cuộc xung đột này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG