Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo kinh tế các nước giàu nhất thế giới họp ở Anh


Các nhà lãnh đạo kinh tế của những nước giàu nhất thế giới đang nhóm họp gần London để tìm cách giải quyết những mối bất đồng sâu sắc về cách thức đảo ngược tình trạng suy thoái toàn cầu.

Các bộ trưởng tài chánh và thống đốc ngân hàng trung ương của nhóm G-20 đang tham dự hội nghị bàn tròn ngày hôm nay, sau khi đã họp riêng với nhau ngày hôm qua.

Các nhà lãnh đạo Hoa kỳ và Âu châu không đồng ý về vấn đề là cần có thêm chi tiêu của chính phủ để kích thích kinh tế hay là cần phải nhanh chóng tăng cường công tác quản lý thị trường tài chánh.

Hoa kỳ chủ trương thực hiện một nỗ lực kích thích có phối hợp và giảm thuế. Nhưng các nhà lãnh đạo Âu châu muốn tập trung vào việc cải cách hệ thống tài chánh thông qua việc siết chặt những qui định về ngân hàng, ngăn chận những hoạt động bỏ tiền vào trương mục ở nước ngoài để trốn thuế, và tăng cường việc quản lý các quĩ đầu tư bảo hiểm.

Hôm qua, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick cảnh báo rằng một kế hoạch kích thích mà không đi kèm những nỗ lực ổn định khu vực ngân hàng sẽ không mang lại những lợi ích lâu dài cho nền kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG