Đường dẫn truy cập

Pakistan đặt quân đội trong tình trạng túc trực


Pakistan cho biết đã đặt quân đội trong tình trạng túc trực, trong lúc cuộc tuần hành trên cả nước của phe đối lập dự kiến sẽ hội tụ ở thủ đô Islamabad vào thứ hai tuần sau.

Một phát ngôn viên quân đội cho đài VOA biết rằng họ dự định bố trí một số binh sĩ không rõ là bao nhiêu nếu có sự yêu cầu của chính phủ.

Hành động này được loan báo giữa lúc chính phủ Pakistan tiếp tục trấn áp những cuộc biểu tình chống chính phủ ở nhiều nơi trên cả nước.

Cảnh sát đã bắt những người biểu tình tại thành phố Multan ở miền trung ngày hơm nay, là ngày thứ 3 liên tiếp mà chính phủ tìm cách phá vỡ cuộc tuần hành.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thơng tin Pakistan, bà Sherry Rehman đã từ chức, một ngày sau khi một đài truyền hình tư nhân tố cáo chính phủ ngăn chận những chương trình phát hình của họ tại nhữgn thành phố lớn.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên chính phủ phủ nhận tố cáo cho rằng giới hữu trách đã ra lệnh không cho phát sóng của kênh truyền hình Geo. Ông này nói thêm rằng không có bất cứ chương trình phát hình nào của tư nhân bị ngăn chận.

Một liên minh gồm các luật sư và thành viên phe đối lập tuyên bố rằng họ nhất định xúc tiến cuộc tuần hành, mặc dù chính phủ đã ra lệnh cấm tụ họp nơi cơng cộng ở 3 tỉnh.

Các luật sư đòi Tổng thống Asif Ali Zardari tái bổ nhiệm cựu Chủ tịch Tối cao Pháp viện bị cựu Tổng thống Pervez Musharraf cách chức.

Trong khi đó, các thành viên phe đối lập phản đối một phán quyết của tòa án hồi tháng trước cấm khô ng cho cựu Thủ tướng Nawaz Sharif và em của ông, là ông Shahbaz Sharif, được nắm giữ các chức vụ dân cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG