Đường dẫn truy cập

Ngành xây dựng Việt Nam sẵn sàng hồi phục


Các chuyên gia cho hay ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ở Việt Nam đã sẵn sàng phục hồi vào năm nay khi một số dự án lớn về hạ tầng cơ sở sẽ khởi động trong nay mai.

Bản tin của Asia Pulse cho hay dự án xây dựng đường cao tốc dài 105,5 km nối Hà Nội với Hải Phòng đã khởi công vào tháng này.

Dự án với tổng giá trị 22 ngàn tỉ đồng (tức vào khoảng 1,25 tỉ đô la) sẽ bao gồm 9 cây cầu lớn, 21 cây cầu trung bình và 22 cầu vượt.

Giai đoạn đầu tiên sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trước năm 2012.

Bộ Giao thông Vận tải dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành xây dựng một đường cao tốc từ Nội Bài đi Lào Cai vào tháng Tư. Quá trình giải phóng mặt bằng cho đường cao tốc này đã gần hoàn tất. Tổng kinh phí của dự án này là 20 ngàn tỉ đồng (tức là 1,14 tỉ đô la).

Ở phía nam, dự án xây dựng đường cao tốc dài 51km nối TP Hồ Chí Minh Long Thành–Dầu Giây dự kiến sẽ khởi động vào quí hai. Chi phí cho dự án này là 15 ngàn tỉ đồng (tức là khoảng 858 triệu đô la).

Ngoài ra giới hữu trách cũng dự định sẽ đẩy nhanh tiến độ công trình tại một số đường cao tốc đã bị chậm hơn kế hoạch như dự án Cầu Giẽ-Ninh Bình và Trung Lương-Mỹ Thuận.

Ngoài ra theo Thứ Trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam thì kế hoạch của Bộ là chi khoảng 6 ngàn tỉ đồng để xây dựng khoảng 24 ngàn căn hộ chung cư cho những người có thu nhập thấp trong giai đoạn 2009 và 2010.

Bộ Xây dựng cũng cho hay với gói kích thích kinh tế mới của chính phủ và việc nới lỏng chính sách tiền tệ, thì một số công trình xây dựng bị đình trệ nay đã được khởi động lại.

Các phân tích gia cho hay với nhiều dự án xây dựng được triển khai vào năm nay sẽ kéo theo nhu cầu rất lớn về nguyên vật liệu như xi măng, sắt và thép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG