Đường dẫn truy cập

Iraq: 33 người thiệt mạng trong 1 vụ khủng bố tự sát


Các viên chức Iraq cho biết là một kẻ đánh bom tự sát làm thiệt mạng 33 người tại vùng Tây Baghdad. Những người chết gồm lãnh đạo các bộ tộc, nhân viên an ninh và nhà báo.

Cảnh sát cho biết phần tử khủng bố tự sát này đã cho nổ bom trong khi một nhóm các lãnh đạo các bộ tộc đi viếng một ngôi chợ tại Abu Ghraib, bên ngoài thủ đô Baghdad hôm thứ Ba. Ngoài những người bị thiệt mạng còn có 46 người bị thương.

Hãng truyền hình al-Baghdadiya có trụ sở tại Cairo cho biết là có 2 nhà báo của hãng bị thiệt mạng trong vụ nổ. Tổ chức Phóng viên Không biên giới nói rằng 2 nhà báo này là những phóng viên đầu tiên bị giết trong năm nay tại Iraq.

Cũng vào hôm thứ Ba, một xe bom nổ tại thành phố Hamdaniya gần Mosul, nơi phần lớn cư dân theo Thiên Chúa Giáo đã giết chết 2 thường dân.

Vụ nổ bom tiếp theo một loạt các vụ bạo động trên toàn Iraq bao gồm một cuộc tấn công tự sát bên ngoài một trường huấn luyện cảnh sát hôm chủ Nhật làm 28 người thiệt mạng. Năm ngoái những cuộc tấn công tương tự giảm sút một cách đáng kể.

Trong khi đó, Thủ tướng Nouri a l-Maliki tìm cách tiếp xúc với các đối thủ trước cuộc bầu cử diễn ra trong năm nay. Tuần trước ông Maliki đưa ra đề nghị hòa giải với các thành viên đảng Ba'ath của cố Tổng Thống Sadam Hussein.

Nhưng thành phần cứng rắn trong đảng này đã bác bỏ đề nghị của ông Maliki. Một thông báo đăng trên trang mạng của đảng này bác bỏ bất cứ cuộc nói chuyện nào với chính phủ mà họ gọi là 'những kẻ cộng tác với địch, những tên gián điệp, và những kẻ phản bội.'

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG