Đường dẫn truy cập

Pakistan cấm biểu tình, bắt giữ các ủng hộ viên của phe đối lập


Mấy trăm nhà hoạt động đã bị bắt giữ và các cuộc biểu tình bị cấm chỉ ở hai tỉnh tại Pakistan vào lúc nhà chức trách tìm cách trấn áp một cuộc tuần hành của phe đối lập từ Lahore đến thủ đô Islamabad.

Một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng, bà Tahira Abdullah, bị bắt tại tư thất của bà ở Islambad cho biết cành sát đã đến nhà bà thật sớm và không có giấy tờ gì cả

Cựu thủ tướng và lãnh tụ phe đối lập Nawaz Sharif đã thề quyết tiếp tục bất kể vụ trấn áp, tụ tập hàng ngàn người ủng hộ ở miền tây bắc.

Ông Sharif đã yêu cầu các ủng hộ viên và thành viên của cộng đồng tư pháp làm áp lực đòi tổng thống Ali Asif Zardari phải giữa lời hứa phục chức cho vị chánh án Tối cao Pháp viện đã bị bãi chức dưới thời tổng thống Pervez Musharraf.

Nhưng các giới chức tỉnh Punjab, cứ địa của ông Sharif, và tỉnh Sindh, nơi có thành phố lớn nhất nước là Karachi, đã đáp lại bằng lệnh cấm các cuộc biểu tình công khai.

Tháng trước, một phán quyết của Tối cao Pháp viên đã giữ nguyên lệnh cấm ông Sharif và người em của ông được giữ các chức vụ công cử.

Hành động này đã làm nổi bật thêm mối chia rẽ ngày càng lớn giữa ông Sharif và tổng thống Zardari.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG