Đường dẫn truy cập

Giám đốc Ủy ban Olympic Hoa Kỳ từ chức


Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic Mỹ Jim Scherr mới đây đã tuyên bố từ chức. Quyết định bất ngờ này của ông Scherr được đưa ra vào lúc tổ chức này đang đối diện với những khó khăn về tài chánh, đồng thời đang phải dồn nỗ lực để mang Thế vận hội 2016 về cho thành phố Chicago.

Tuần trước, Ủy ban Olympic Mỹ đã loan báo kế hoạch tinh giảm 15% nhân viên để tiết kiệm khoảng bảy triệu đôla cho ngân sách năm 2009.

Ông Jim Scherr đã khéo léo điều khiển guồng máy cồng kềnh của Uûy ban Olympic Mỹ trong thời gian đương chức 6 năm qua, và ông đã giúp gỡ lại thanh danh cho tổ chức này từ những tai tiếng sau Olympic Salt Lake City.

Khi còn là vận động viên, ông Scherr đã từng là thành viên của đội tuyển Olympic Mỹ môn vật. Ông đã hai lần đoạt huy chương bạc giải vô địch thế giới môn thể thao này.

Bà Stephanie Streeter, một ủy viên hội đồng quản trị của ủy ban này, sẽ giữ chức giám đốc điều hành tạm thời thay cho ông Scherr.

Bà Streeter được đánh giá là người có nhiều khả năng giúp Ủy ban Olympic Mỹ đối phó với những thách thức hiện nay, trong đó có vấn đề khó khăn về tài chánh, những đổi thay trong thế giới truyền thông và nguồn bảo trợ ngày càng eo hẹp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG