Đường dẫn truy cập

VN, Qatar thảo luận về hợp tác thương mại và đầu tư


Trong khuôn khổ chuyến thăm Qatar của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, ngày hôm nay hai bên tiếp tục có những cuộc thảo luận và trao đổi về hợp tác thương mại và đầu tư song phương.

Theo bản tin ngày hôm nay của Guft Times, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã mở một số cuộc gặp với một số giới chức của Qatar trong đó có Tổng Giám đốc Qatar Airways, ông Akbar al-Baker và giám đốc điều hành Ngân hàng Quốc gia Qatar ông Ali Sherif al-Emadi.

Ông al-Baker của Qatar Airways cho biết cuộc gặp thảo luận về quan hệ giữa Qatar Airways và hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và các hình thức nhằm tăng cường quan hệ giữa đôi bên.

Ông al-Baker cũng nói thêm rằng hai bên đã thảo luận về khả năng Qatar Airways đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam. Ông khẳng định rằng Qatar Airways đang tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này.

Trong cuộc gặp với giới chức Ngân hàng Quốc gia Qatar, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Xuân Hưng đã ca ngợi quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và ghi nhận rằng kim ngạch thương mại song phương đạt 40 triệu đô la trong năm 2007, và vượt 80 triệu trong năm 2008 và ông dự kiến thương mại hai chiều sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ông Hưng cũng kêu gọi các doanh nghiệp Qatar đầu tư vào Việt Nam trong đó có lĩnh vực dầu khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG