Đường dẫn truy cập

Israel đóng cửa Bờ Tây 3 ngày


Quân đội Israel đóng cửa khẩu biên giới vùng vùng Bờ Tây sông Jordan 3 ngày, cấm người Palestine vào Israel trong một lễ hội của người Do Thái.

Quân đội nói rằng họ bắt đầu áp dụng lệnh đóng cửa biên giới sáng hôm nay và sẽ duy trì lệnh đó suốt thời gian lễ Purim, chấm dứt vào lúc nửa đêm Thứ Tư tuần này.

Israel coi những lễ hội Do Thái là những dịp hay xảy ra các cuộc tấn công của người Palestine. Quân đội Israel thường đóng cửa biên giới trong những dịp lễ như vậy.

Trong khi đó, một đoàn công voa của Anh chở đồ cứu trợ cho người Palestine trong dải Gaza đã tới cửa khẩu biên giới Rafah của Ai Cập ngày hôm qua.

Đoàn công voa này do đại biểu quốc hội Anh George Galloway dẫn đầu đã vượt qua chặng đường 14,000 kilomet trong hơn ba tuần lễ vừa qua từ London tới lãnh thổ Palestine này.

Hiện chưa được rõ liệu giới hữu trách Ai Cập có sẽ cho phép các phẩm vật cứu trợ gồm thực phẩm và dược phẩm này được băng qua biên giới vào dải Gaza do phe Hamas kiểm soát, vốn đã bị tàn phá vì cuộc tấn công mới đây của Israel hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG