Đường dẫn truy cập

Công đoàn ôtô Canada đạt thỏa thuận tạm thời với GM


Công đoàn ôtô Canada cho biết là họ đã đạt được một thỏa thuận tạm thời với công ty General Motors của Hoa Kỳ về một sự nhượng bộ của công ty này để nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Canada.

Công đoàn công bố thỏa thuận tạm thời này vào hôm Chủ Nhật, và cho biết thêm là 10,000 thành viên của công đoàn sẽ bỏ phiếu vào tuần này về một kế hoạch giảm bớt chi phí lao động của General Motors.

Chi tiết đầy đủ của thỏa thuận này chưa được công bố nhưng cả hai bên đề nỗ lực đồng ý về những điều khoản có thể giúp cho General Motors nhận được khoảng 5 tỉ đô la tiền trợ giúp từ phía chính phủ Canada.

General Motors đã nhận được hơn 13 tỉ đô la tiền vay của chính phủ Hoa Kỳ, và cho biết thêm là để có thể còn hoạt động được, công ty cần thêm 30 tỉ đô la từ các công ty Bắc Mỹ và Châu Âu.

Trong khi đó,tuyên bố trên chương trình truyền hình Fox News hôm chủ nhật, Thượng nghĩ sĩ McCain nói là một số công ty như General Motors cần phải khai phá sản để tổ chức lại trong khi ngân hàng phải bán những tài sản mà ông gọi là 'các khoản nợ xấu'.

Thống đốc bang Virginia Tim Kaine hiện là Chủ tịch toàn quốc của đảng dân chủ cũng tuyên bố trên chương trình Fox News chủ nhật là Tổng Thống Barack Obama đang làm việc để phối hợp hành động giải quyết cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay.

Thống đốc Tim Kaine cho rằng trách nhiệm của những công ty như Genaral Motors phải trả chi phí bảo hiểm sức khỏe cho những nhân viên về hưu là một gánh nặng không cần thiết.

Ông Kaine cho biết thêm là Tổng Thống Obama hiện đang có kế hoạch chú trọng đến hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia bởi vì tình trạng hiện nay có thể giới hạn sự tăng trưởng của kinh tế Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG