Đường dẫn truy cập

Bà Clinton nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Mỹ-Nga


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một khởi đầu mới trong quan hệ với Nga.

Ngoại trưởng Clinton nói chuyện với các phóng viên báo chí hôm thứ Sáu sau khi gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại Geneva, lần đầu tiên sau khi bà nhậm chức.

Ngoại trưởng Hòa Kỳ cho biết là các cuộc thảo luận gồm những vấn đề như kiểm soát vũ khí, cấm phổ biến vũ khí nguyên tử, vấn đề Afghanistan và hải tặc ngoài khơi Somalia.

Bộ trưởng ngoại giao Lavrov bày tỏ lạc quan về những cơ hội có thể đạt được những thỏa thuận trong tương lai về các vấn đề như kiểm soát vũ khí, cấm phổ biến vũ khí nguyên tử tại Iran và Bắc Triều Tiên.

Bà Clinton cũng bày tỏ sự bất đồng của Hoa Kỳ đối với chính sách của Nga tại Gruzia sau khi quân đội Nga tiến quân vào nước này.

Tại cuộc họp bà Clinton trao cho bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov một món quà và bà hy vọng món quà này biểu tượng cho một khởi đầu mới trong quan hệ giữa hai nước.

Món quà này là một cái hộp có một nút màu đỏ ghi chữ 'Reset' bằng tiếng Anh có nghĩa là ‘chỉnh lại.’

Cuộc hội đàm diễn ra tiếp sau lời hứa của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden, rằng chính quyền của Tổng Thống Obama dự trù sẽ bấm vào nút ‘reset’ trong mối quan hệ với quốc gia, từng là đối thủ của Hoa Kỳ trong cuộc Chiến tranh Lạnh trước đây.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG