Đường dẫn truy cập

Vật dụng của Gandhi được trả về cho Ấn Ðộ


Ấn Độ bày tỏ cảm giác nhẹ nhõm sau khi được biết rằng những đồ dùng cá nhân của ông Mahatma Gandhi được bán đấu giá tại New York với 1,8 triệu đô la sẽ được trả lại cho Ấn Độ.

Hôm nay, Tushar Gandhi, chắt của ông Ghandhi, bày tỏ vui mừng và trút được gánh nặng lo âu sau khi được biết rằng một nhà tài phiệt Ấn Độ đã mua những vật dụng này và dự kiến trả lại cho Ấn Độ để triển lãm.

Doanh gia Ấn Độ V.J.Mallya đã mua những vật dụng vừa kể trong đó có một kính mắt gọng kim khí, một đồng hồ bỏ túi, một đôi giép da và một bộ tô và đĩa bàng đồng thau.

Bộ trưởng Văn Hóa và Du Lịch của Ấn Độ Ambika Soni nói rằng không thể đặt giá cho những vật dụng của một thần tượng quốc gia là người đã bác bỏ chủ nghĩa duy vật.

Vụ bán đấu giá này diễn ra ngày hôm qua mặc dầu có lời phản đối của chính phủ Ấn Độ và nỗ lực vào phút chót của chủ nhân những vật dụng này, ông James Otis, để rút lại quyết định bán của ông, một thời gian ngắn trước khi cuộc đấu giá bắt đầu.

Vụ bán đấu giá này đã gây ra phản đối nơi công chúng Ấn Độ. Thân nhân của ông Gandhi và những người khác lên án việc thương mại hóa vật tùy thân của một người không quan tâm tới của cải vật chất.

Bộ trưởng Soni nói rằng chính phủ Ấn Độ không muốn những vật tùy thân của một người không bao giờ tin vào của cải riêng tư lại được đem ra bán.

Luật sư của ông Otis nói rằng vụ bán đấu giá này bất hợp pháp. Nhà bán đấu giá đã đồng ý đợi hai tuần lễ để hoàn tất vụ bán này hầu giải quyết vụ tranh chấp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG