Đường dẫn truy cập

Ngày 8/3 đánh dấu các thành tựu của phụ nữ khắp thế giới


Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 là một ngày toàn cầu chào mừng những thành tựu kinh tế, chính trị và xã hội của phụ nữ trên khắp thế giới. Ngày Quốc tế Phụ nữ đầu tiên được tổ chức vào năm 1911, và được đón mừng bằng nhiều cách, từ việc trao tặng hoa và những món quà nhỏ cho đến những cuộc tụ họp, những hội nghị doanh nghiệp và các buổi lễ khác nhằm thăng tiến các cơ hội và quyền lợi bình đẳng cho phụ nữ trong mọi khu vực của xã hội.

Mới đây, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã nói với sinh viên ở Nhật Bản rằng việc giao thêm quyền hành cho phụ nữ là chìa khóa của tiến bộ tại các quốc gia đang phát triển.

Bà Clinton nói: “Tôi hy vọng rằng một phần của những gì các bạn đang làm sẽ mang lại hiệu quả trong việc thay đổi một số quan điểm của xã hội, chính phủ và các doanh nghiệp đối với phụ nữ nơi làm việc. Bởi vì phụ nữ phải được phán xét dựa vào công việc mà họ làm. Và có chỗ đứng cho phụ nữ trong bất cứ xã hội nào để họ có thể tích cực tham gia vào thế giới lao động mà không phải hy sinh chuyện có con cái.”

Trước các thách thức nghiêm trọng trên toàn cầu, không có quốc gia nào có đủ điều kiện để khỏi phải vận dụng đến tài năng của tất cả mọi thành phần trong dân chúng, nam cũng như nữ tham gia vào việc xác định đường lối hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng.

Phụ nữ đóng một vai trò trong tất cả các mặt của xã hội, kể cả việc giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế và thúc đẩy xã hội văn minh, đặc biệt là nữ quyền và giáo dục, y tế, năng lượng sạch và chính quyền tốt đẹp.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG