Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế VN sụt giảm trong quí đầu của năm 2009


Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong quí đầu năm nay sẽ giảm xuống còn khoảng 4% đến 5%.

Bản tin của Reuters trích nguồn tin của báo Đầu Tư cho hay tốc độ tăng trưởng chậm lại trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, thị trường xuất khẩu co cụm và khả năng nguồn vốn đầu tư nước ngoài cũng như nguồn ngoại sụt giảm đều nằm trong dự đoán.

Mức độ sụt giảm này là khá lớn so với tốc độ tăng trưởng 7,4% trong quí đầu năm 2008.

Việt Nam dự báo tốc độ tăng GDP là 6,5% trong năm nay sau khi mức độ tăng trưởng của năm 2008 giảm từ 8,48% xuống còn 6,2%. Quĩ Tiền tệ Quốc tế dự báo mức tăng trưởng năm nay của Việt Nam là 5%.

Trong tình hình đó, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã hối thúc tất cả các bộ và lãnh đạo các tỉnh thành có tinh thần trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện các biện pháp kinh tế của chính phủ.

Tân Hoa Xã cho hay ông Dũng cũng đã hối thúc các giới chức tích cực phổ biến các chính sách kinh tế tới người dân và các phương tiện truyền thông vì việc cung cấp thông tin kịp thời sẽ giúp xã hội đạt được sự đồng thuận về việc thực hiện các biện pháp kinh tế.

Ông Dũng cũng cho hay tất cả các cuộc họp thường kỳ của chính phủ sẽ được tiến hành trực tuyến để kết nối với các chủ tịch Hội đồng Nhân dân trên cả nước.

Đối với tình hình kinh tế và xã hội, ông Dũng cũng nhấn mạnh những nỗ lực nhằm ngăn chặn một cuộc suy thoái trầm trọng hơn và giải quyết các khó khăn về sản xuất và kinh doanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG