Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến Pakistan ra hạn chót cho con tin người Mỹ


Truyền thông Pakistan loan báo rằng các phần tử ly khai hiện đang cầm giữ làm con tin một công dân Mỹ làm việc cho Liên Hiệp Quốc cho biết họ sẽ giết ông này nếu những đòi hỏi của nhóm không được đáp ứng trong vòng 4 ngày.

Ông John Solecki, người đứng đầu cơ quan cứu trợ Liên Hiệp Quốc tại tỉnh Baluchistan bị bắt cóc trước đây một tháng bởi những tay súng phục kích xe của ông và bắn chết người tài xế tại thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan.

Mặt trận Thống nhất Giải phóng Baluchistan dọa sẽ giết ông Solecki trừ phi chính phủ Pakistan trả tự do cho một nhóm nữ tù nhân người Baluch và giải quyến vấn đề độc lập của vùng Baluchistan.

Một nguồn tin khác được đưa ra hôm chủ Nhật cho biết là những viên chức tình báo Pakistan nói là một tên lửa nghi là của Hoa Kỳ đã giết chết 8 phần tử hiếu chiến tại miền Tây Bắc Pakistan, gần biên giới Afghanistan.

Các viên chức Pakistan cho biết thêm là trong số những người thiệt mạng có những tay súng người nước ngoài.

Nhà cầm quyền Pakistan xác nhận là một máy bay không người lái đã bắn hai tên lửa vào một khu vực của thành phố Sarorogha tại vùng các bộ tộc miền Nam Waziristan.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG