Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ đả kích tuyên bố của Ðô đốc Pakistan về vụ Mumbai


Các quan chức chính phủ Ấn Độ đả kích gay gắt tuyên bố của người đứng đầu hải quân Pakistan, rằng không có bằng chứng nào cho thấy các phần tử vũ trang đã đi bằng đường biển xuất phát từ Pakistan để thực hiện cuộc tấn công khủng bố tại Mumbai.

Sự hợp tác mong manh giữa Ấn Độ và Pakistan trong cuộc điều tra về cuộc tấn công khủng bố hồi tháng 11 tại Mumbai đã gặp phải trở ngại vì một tuyên bố của tư lệnh hải quân Pakistan.

Lên tiếng với các phóng viên báo chí tại Islamabad, Đô đốc Noman Bashir nói rằng không có bằng chứng nào chứng minh cho lời cáo buộc của Ấn Độ cho rằng phần tử tấn công khủng bố duy nhất bị bắt đã đi bằng đường biển từ Pakistan vào Mumbai.

Phát biểu của Đô đốc Bashir được các kênh truyền hình thời sự Ấn Độ lập lại nhiều lần đã khiến cho các quan chức chính phủ New Delhi lập tức có phản ứng. Họ nhanh chóng chỉ ra rằng không những Ấn Độ mà còn các nước khác đã kết luận là có những bằng chứng rõ ràng cho thấy các phần tử khủng bố đã đi bằng đường biển từ Pakistan xâm nhập vào Ấn Độ.

Quan chức đặc trách về ngoại vụ của Ấn Độ, ông Anand Sharma nói rằng có bằng chứng rõ ràng cho thấy âm mưu tấn công được hoạch định ở đâu, kẻ chủ mưu ở đâu, những kẻ tấn công xuất phát từ đâu. Và đã có sự xác nhận, cho dù là một phần, về những điều này từ chính chính phủ Pakistan.

Bộ Trưởng Nội Vụ Palaniappan Chidambaram của Ấn Độ phát biểu ngắn gọn rằng một quan chức hàng đầu của quân đội Pakistan đã tuyên bố ngược lại với những bằng chứng được quốc tế công nhận, những bằng chứng được khôi phục lại từ các tàu thuyền, và các thiết bị thông tin liên lạc qua vệ tinh, cho thấy những kẻ tấn công khủng bố tại Mumbai thực sự đã đi bằng đường biển từ Pakistan sang.

Chính phủ và các quan chức quân đội Ấn Độ chỉ ra rằng Bộ Trưởng Nội Vụ Rehman Malik của Pakistan trước đó đã thừa nhận những bằng chứng cho thấy các phần tử vũ trang đã dùng đường biển để xâm nhập Mumbai.

Dư luận tin rằng tất cả các phần tử khủng bố trang bị vũ khí mạnh thực hiện cuộc tấn công bao vây kéo dài 60 giờ đồng hồ đã bị giết chết hết, chỉ còn một tên sống sót.

Hơn 170 người thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG