Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pakistan, Afghanistan hội kiến ở Washington


Bộ trưởng ngoại giao của Pakistan và Afghanistan đã gặp gỡ nhau tại Washington hôm thứ ba trước cuộc họp chung với Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton.

Ngoại trưởng Shah Mehmood Qureshi của Pakistan bảo đảm với Ngoại trưởng Rangeen Dadfar Spanta của Afghanistan rằng Pakistan cam kết chống các phần tử cực đoan.

Ông Qureshi cũng giải thích về một thỏa thuận gây tranh cãi mới đây mà theo đó Pakistan cho phép luật Hồi giáo được áp dụng tại khu vực Thung lũng Swat. Ông nói đó là 'một giải pháp địa phương cho một vấn đề địa phương.'

Ngoại trưởng Qureshi của Pakistan sẽ họp với bà Clinton chiều thứ ba, giờ địa phương. Thứ năm, bà Clinton sẽ chủ trì cuộc họp chung với ngoại trưởng của Pakistan và Afghanistan.

Đặc sứ Hoa Kỳ tại Pakistan và Afghanistan Richard Holbrooke, người vừa đi thăm khu vực này về, cũng sẽ tham dự cuộc họp.

Tổng thống Barack Obama đang cho tiến hành xem xét lại chính sách của Mỹ đối với khu vực này, nơi mà Mỹ tin là các nhóm khủng bố Taliban và al-Qaida đang đặt căn cứ hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG