Đường dẫn truy cập

Kinh tế đứng đầu chương trình nghị sự của ông Obama, Bernanke


Nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn của Hoa Kỳ sẽ là chủ đề chính trong chương trình nghị sự ngày hôm nay khi người đứng đầu ngân hàng Trung ương trình bày trước Quốc hội và Tổng thống Barack Obama đọc diễn văn quan trọng trước dân chúng.

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke nói rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở trong giai đoạn co cụm 'nghiêm trọng', với sự sụt giá nhà, các điều kiện cho vay bị thắt chặt, và tỉ lệ thất nghiệp gia tăng.

Ông Bernanke nói nền kinh tế có phần chắc sẽ tiếp tục co cụm trong nửa đầu năm nay.

Số liệu kinh tế mới của một nhóm nghiên cứu tư nhân nhấn mạnh tới những khó khăn mà các nhà hoạch định chính sách kinh tế đang phải đối mặt, khi niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục giảm một mức thấp kỷ lục nữa.

Tổng thống Obama sẽ nói chuyện với các nhà lập pháp cũng như dân chúng Mỹ về các thách thức mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt trong bài diễn văn quan trọng đêm nay.

Bài phát biểu này sẽ đánh dấu lần đầu tiên ông Obama ra trước một phiên họp lưỡng viện Quốc hội, và ông sẽ nhân cơ hội này phác thảo các ưu tiên và các kế hoạch kinh tế của ông.

Gần đây, tổng thống Obama đã ký thành luật kế hoạch kích thích kinh tế 787 tỷ đôla, và công bố các kế hoạch giúp những người sở hữu nhà đất đang gặp khó khăn xin tái tài trợ các khoản tiền nợ địa ốc.

Ông cũng nói ông muốn cắt giảm phân nửa mức thâm hụt liên bang trước năm 2013.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG