Đường dẫn truy cập

VN giữ vững lập trường về Trường Sa, Hoàng Sa


Việt Nam coi bất cứ hành động nào của nước ngoài liên quan tới các dãy đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam mà không được phép của Việt Nam là vi phạm tới chủ quyền của Việt Nam, và không có giá trị pháp lý.

Tin của Thông Tấn Xã Bernama cho hay trong cuộc họp báo thường lệ hôm thứ Năm tại Hà Nội, ông Lê Dzũng, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam, nói rằng Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Lê Dzũng đã đưa ra lời tuyên bố như vậy để đáp lại việc Quốc hội Philippines ngày 17 tháng 2 vừa rồi đã thông qua một dự luật, trong đó đưa một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa và bãi cạn Scabourough vào quản lý theo chủ quyền của Philippines.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, trong khi tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài cho các tranh chấp đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, các bên liên quan cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 và bản Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông, tránh thực hiện những hành động làm tình hình phức tạp thêm, đồng thời góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG