Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Mỹ gặp gỡ các giới chức Afghanistan


Tân đặc sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan và Pakistan đã bắt đầu vòng hội họp đầu tiên với các giới chức Afghanistan tại thủ đô Kabul.

Lịch trình chuyến đi của ông Richard Holbrooke được dấu kín và các cuộc thảo luận hôm nay diễn ra chỉ 2 ngày sau khi các phần tử chủ chiến Taliban mở cuộc tấn công gây chết người nhắm vào 3 bộ của chính phủ Afghanistan.

Ông Holbrooke đã từ Pakistan đến Kabul chiều hôm qua.

Vài giờ đồng hồ trước khi diễn ra các cuộc họp, các giới chức quốc phòng Australia cho biết 5 trẻ em Afghanistan bị thiệt mạng trong một cuộc giao tranh giữa binh sĩ Auatralia và các phần tử chủ chiến Taliban.

Quân đội Australia hôm nay đưa ra một thông cáo nói rằng vụ việc xảy ra hôm qua khi binh sĩ Australia khám xét một số nhà cửa của quân nổi dậy trong tỉnh Uruzgan ở miền nam.

Bộ quốc phòng Australia đã cho mở cuộc điều tra và cho biết lực lượng Australia tuân theo những qui định nghiêm khắc về chiến đấu để giảm thiểu tới mức tối đa số thương vong của thường dân.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai từng tuyên bố ông ủng hộ nỗ lực chống những phần tử cực đoan tại Afghanistan, nhưng ông đổ lỗi cho Hoa Kỳ và các nước đồng minh Tây phương khác đã không hành độïng đủ để giảm bớt những nguy hiểm đối với thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG