Đường dẫn truy cập

Giới tiêu thụ VN chỉ trích cơ quan chính phủ về vụ sữa thiếu chất đạm


Các cơ quan truyền thông và giới tiêu thụ tại Việt Nam hôm thứ Năm đã chỉ trích các cơ quan chính quyền về một vụ tai tiếng thực phẩm, trong đó các sản phẩm sữa mang những hàm lượng đạm ngụy tạo đã được mang ra bán ngoài thị trường từ nhiều tháng, trước khi các thanh sát viên phát giác ra hành động gian trá này.

Thông Tấn Xã DPA cho hay thứ Sáu tuần trước, nhân viên y tế của Thành Phố Hồ Chí Minh phát giác ra là mấy chục sản phẩm sữa do Việt Nam và nước ngoài sản xuất được khởi sự thử nghiệm hồi tháng 10, trong có loại sữa dành cho trẻ sơ sinh, đã hầu như không chứa chất đạm, mặc dầu ngoài bao bì quảng cáo là chứa đựng một hàm lượng lớn.

Các viên chức đặc trách vấn đề dinh dưỡng cho biết phân nửa số sản phẩm được mang ra thử nghiệm chứa không đầy 2% chất đạm, thấp rất nhiều so với độ đạm đòi hỏi tối thiểu là từ 11% tới 13% cần thiết cho dinh dưỡng cơ bản của trẻ em.

Mãi đến tuần trước, nhà chức trách mới loại bỏ các sản phẩm này ra khỏi thị trường. Giới tiêu thụ đã phản ứng giận dữ trước sự kiện vừa kể. Tuy nhiên, một vài viên chức chính quyền đã không đồng ý với chuyện các cơ quan truyền thông đổ lỗi cho họ.

Ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho biết đã phổ biến những lời cảnh cáo sau khi phát giác ra những sữa với hàm lượng chất đạm thấp hổi tháng 10. Theo ông Long, việc loại bỏ những sữa kém chất lượng này ra khỏi thị trường không phải là việc của Viện của ông.

Mùa Thu năm ngoái, thị trường sữa tại Việt Nam đã trải qua một giai đoạn khó khăn sau khi Trung Quốc loan báo đa số sản phẩm sữa của Trung Quốc nhiễm hóa chất melamine.

Một vài sản phẩm sữa của Việt Nam cũng bị phát giác thấy nhiễm hóa chất này khiến giới tiêu thụ tẩy chay việc mua sản phẩm của một vài công ty.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG