Đường dẫn truy cập

Dàn nhạc giao hưởng New York sẽ biểu diễn ở Hà Nội ngày 16, 17 tháng 10


Dàn nhạc giao hưởng của thành phố New York đang dự trù một chuyến đi lưu diễn Á Châu vào mùa Thu năm nay, trong có một chặng dừng chân tại Hà Nội để thực hiện một chuyến viếng thăm nhằm củng cố chặt chẽ thêm mối quan hệ giữa hai nước.

Thông Tấn Xã AP trích lời ông Eric Latzky, trưởng ban giao dịch của dàn nhạc, hôm thứ Tư cho hay dàn nhạc sẽ thực hiện hai buổi trình diễn tại Hà Nội trong hai ngày 16 và 17 tháng 10 dưới quyền điều khiển của tân nhạc trưởng Alan Gilbert.

Dàn nhạc cũng sẽ thăm viếng Tokyo, Singapore, và có thể Bangkok, nhưng ngày tháng của các buổi trình diễn này chưa được loan báo.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí, ông Latzky cho biết dàn nhạc giao hưởng của thành phố New York được coi là đã đi lưu diễn tại nhiều nơi trên thế giới nhất, với những buổi trình diễn tại 422 thành phố thuộc 59 quốc gia trên 5 đại lục.

Trong những buổi trình diễn có tính cách lịch sử, dàn nhạc đã ghé thăm Liên Bang Xô Viết cũ năm 1979 và Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên năm ngoái. Ông Latzky cho hay từ lâu nay, các nhà dìu dắt dàn nhạc vẫn muốn được ghé thăm Việt Nam, một trong vài nước cộng sản còn sót lại trên thế giới, giống như Bắc Triều Tiên.

Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak cho hay các buổi trình diễn của dàn nhạc tại Hà Nội sẽ đóng góp vào việc củng cố chặt chẽ thêm mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, nơi những quan hệ về thương mại, chính trị và văn hóa đã được thắt chặt kể từ khi hai bên bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1995, hai thập niên sau khi cuộc chiến tranh dai dẳng và nhiều cay đắng chấm dứt.

Theo đại sứ Michalak, những cuộc trao đổi văn hóa và giáo dục giữa hai bên đã là những bằng chứng rõ ràng nhất cho mối quan hệ đang được củng cố này, và chuyến viếng thăm của dàn nhạc lâu đời nhất nước Mỹ tại Việt nam sẽ đánh dấu một diễn biến đặc biệt trong mối giao lưu văn hóa giữa đôi bên.

Trong chuyễn lưu diễn tháng 10 này, dàn nhạc giao hưởng của thành phố New York cũng còn ghé thăm Abu Dhabi của Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG