Đường dẫn truy cập

Australia: Số người thiệt mạng vì cháy rừng tiếp tục gia tăng


Con số người thiệt mạng do trận cháy rừng tại tiểu bang Victoria thuộc miền Đông Nam Australia đã lên đến con số 166 người và dự kiến sẽ còn gia tăng hơn nữa khi có con số chung cuộc.

Hàng ngàn binh sĩ, lính chữa lửa và người tính nguyện đã dùng vòi nước, lập các vùng độn dập tắt lửa tại các bang Victoria, New South Wales và South Australia. Hơn một chục đám cháy vẫn còn tiếp tục tại bang Victoria nơi có nhiều người thiệt mạng vì lửa.

Chính quyền bang Victoria đã đưa ra một loạt những cảnh báo cho biết là lửa có thể lan rộng ra khỏi đường ranh ngăn chận.

Dịp này ông Nguyễn Thế Phong, chủ tịch Cộng đồng người Việt Tự Do Liênbang và Tiểu bang Victoria phát biểu: "Cộng đồng Việt-Nam Úc châu và Victoria cực kỳ xúc động và bàng hoàng trước sự mất mát và thiệt hại về nhân mạng và tài sản của đồng hương Úc. Chúng tôi xin chân thành chia buồn và chia sẻ những mất mát to lớn này của quý vị. Mặc dù không có một đóng góp tài chánh nào có thể bù đắp được những mất mát về nhân mạng, nhưng chúng tôi mong rằng những chia sẻ nhỏ nhoi của cộng đồng chúng tôi nói lên được phần nào tấm lòng của chúng tôi đối với những nạn nhân và gia đình của họ.”

Cảnh sát Australia đã chỉ định 1 vài thành phố bị cháy là hiện trường của tội phạm. Cảnh sát nghi ngờ là nhiều vụ cháy do cố ý gây ra. Thủ tướng Kevin Rudd mô tả những vụ cháy do cố ý gây ra là vụ giết người tập thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG