Đường dẫn truy cập

LHQ: Thêm 30,000 thường dân ở Darfur phải bỏ nhà đi lánh nạn


Liên Hiệp Quốc cho biết: hơn 30,000 thường dân đã phải chạy khỏi nhà cửa của họ ở khu vực miền Nam Darfur là nơi mới xảy ra các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Sudan và các phiến quân.

Quyền điều phối viên cơ quan cứu trợ nhân đạo, ông Toby Lanzer, hôm nay nói rằng các cơ quan cứu trợ đang tìm cách trợ giúp những người mới dời cư.

Cuộc xung đột kéo dài suốt 6 năm đã buộc khoảng 3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Hôm qua, một nhà ngoại giao cao cấp của Sudan nói rằng Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc phải đình chỉ bất cứ hành động pháp lý nào chống lại Tổng Thống Sudan.

Hôm qua, Đại sứ của Sudan tại Liên Hiệp Quốc Abdalhaheem nói rằng công tố viên trưởng Tòa Án Hình Sự Quốc Tế bị điên. Ông này nói rằng nếu Tòa án Hình Sự Quốc tế chấp thuận yêu cầu của công tố viên này về một lệnh bắt giữ Tổng Thống Omar-al Bashir vì những cáo giác về tội diệt chủng thì không có gì tốt xảy ra sau lệnh đó cả.

Các công tố viên của Tòa án Hình Sự Quốc tế tố cáo ông Bashir là chủ mưu một vụ diệt chủng trong vùng Darfur nhiều xáo trộn và họ đã yêu cầu các thẩm phán ra lệnh bắt giữ ông Bashir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG