Đường dẫn truy cập

Thượng viện sẽ biểu quyết về kế hoạch kích thích kinh tế


Trưởng khối đa số tại Thượng Viện Harry Reid cho hay: cuộc biểu quyết chót về kế hoạch kích thích kinh tế của Tổng Thống Barack Obama có thể diễn ra ngày hôm nay.

Cuộc biểu quyết cuối cùng này sắp diễn ra sau khi các Thượng Nghị Sĩ đồng thanh chấp thuận một khoản tu chính để cung cấp một ngân khoản giảm thuế 15,000 đô la cho người mua nhà.

Điều khoản do Thượng Nghị Sĩ Johnny Isakson thuộc Đảng Cộng Hòa bảo trợ này sẽ thêm 19 tỉ đô la cho kế hoạch kích thích kinh tế 900 tỷ đô la của ông Obama.

Thượng Viện cũng đồng thanh chấp thuận một thay đổi trong điều khoản được gọi là 'Mua hàng của Mỹ' đã được thông qua trong văn bản của Hạ Viện về kế hoạch kích thích kinh tế này.

Dự luật vừa kể đòi hỏi rằng tất cả các dự án công chánh được tài trợ bởi kế hoạch kích thích kinh tế này chỉ được sử dụng những vật liệu do Hoa Kỳ sản xuất.

Sự thay đổi ngày hôm qua đòi hỏi điều khoản này phải được 'áp dụng phù hợp với luật pháp Hoa Kỳ theo những hiệp định quốc tế'.

Những người ủng hộ sự sửa đổi này nói rằng, dự luật đó sẽ thúc đẩy khu vực sản xuất của Hoa Kỳ. Nhưng Tổng Thống Obama và những người chỉ trích lại nói rằng dự luật này có thể dẫn tới cuộc chiến thương mại với các nước khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG