Đường dẫn truy cập

Quân đội Sri Lanka chiếm căn cứ hải quân lớn nhất của Hổ Tamil


Quân đội Sri Lanka cho biết: họ đã chiếm được căn cứ hải quân lớn nhất của phiến quân, cắt đứt đường tiếp tế chính của phe Hổ Tamil.

Các giới chức quân đội nói rằng có nhiều phiến quân bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh để giành quyền kiểm soát căn cứ hải quân Chalai.

Quân đội đã dồn các phiến quân vào trong khu vực rừng rậm rộng 300 kilomet vuông ở miền Bắc.

Các giới chức cho biết, đã có hơn 700 thường dân đã chạy được ra khỏi khu vực giao tranh ngày hôm nay để tới được khu vực an toàn do chính phủ kiểm soát.

Liên Hiệp Quốc và các cơ quan cứu trợ khác cho biết có khoảng 250,000 thường dân bị kẹt cùng với những phiến quân trong khu vực rừng rậm rộng 30 kilomét vuông, và số thương vong của thường dân đã gia tăng.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng những cuộc tấn công bằng đại pháo liên tục đã buộc các nhân viên cứu trợ đóng trạm y tế cuối cùng còn lại trong khu vực giao tranh.

Trong khi đó, chính phủ Sri Lanka đã bác bỏ lời kêu gọi của Hoa Kỳ mở cuộc thảo luận với các phiến quân Hổ Tamil và bày tỏ quyết tâm đẩy mạnh cuộc tấn công này cho tới khi phong trào phiến loạn đòi ly khai bị đè bẹp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG