Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam quyết định xúc tiến dự án bauxite


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định xúc tiến dự án khai thác bauxite trên vùng Tây Nguyên dù gặp nhiều sự chống đối của công chúng.

Trước đây báo chí trong nước từng loan tin ông Dũng chấp thuận một dự án cho phép khai thác và sử dụng chất bauxite trên vùng rừng núi trồng cà phê ở Tây Nguyên.

Dự án này bị nhiều khoa học gia và cư dân địa phương chống đối vì sợ rằng việc khai quật những mỏ bauxite sẽ phá hoại những vùng rừng và vùng canh tác lớn trong khu vực, đồng thời tạo ra nhiều chất phế thải độc hại.

Hôm thứ Tư, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố với báo chí trong nước tại Hà Nội rằng kế hoạch khai thác bauxite là một chủ trương lớn của Đảng và nhà nước.

Trang tin điện tử của chính phủ Việt Nam trích lời ông Dũng nói rằng trong nay mai, chính phủ sẽ tổ chức một cuộc hội thảo về các phương án khai thàc nguồn tài nguyên này một cách bền vững và hiệu quả.

Tháng trước, Tướng Võ Nguyên Giáp, 99 tuổi, đã gửi một thư ngỏ tới Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, yêu cầu tạm ngưng các kế hoạch khai thác bauxite cho tới khi nào các chuyên viên quốc tế hoàn tất công cuộc nghiên cứu hậu quả về mặt sinh thái của các vụ khai thác này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG