Đường dẫn truy cập

Nhật Bản sẽ tranh đăng cai World Cup 2018, 2022 


Nhật Bản đã gởi thư xác nhận dự định sẽ tranh đăng cai vòng chung kết World Cup 2018 lẫn World Cup 2022, trong khi đó Tokyo vẫn tiếp tục nỗ lực tranh đăng cai Olympic 2016.

Bản tin trên website của Liên đoàn Bóng đá Châu Á, tức AFF, nói rằng trong thư gởi cho FIFA, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, ông Motoaki Inukai, nói việc đăng cai Olympic có thể giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng nhất là các sân vận động để đáp ứng các tiêu chuẩn tranh đăng cai World Cup.

FIFA đề nghị các nước có dự định tranh đăng cai World Cup 2018 hoặc World Cup 2022 hoặc cả hai trước ngày 2 tháng hai này phải có thư xác nhận với FIFA.

Australia, Anh, Indonesia, Mexico, Qatar, Mỹ và Nga đều có dự định tranh đăng cai các vòng chung kết của chiếc cúp bóng đá nổi tiếng nhất thế giới này. Trong khi đó hai nước Bỉ và Hà Lan, và hai nước Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha dự định sẽ đệ đơn theo hình thức đồng đăng cai.

Website của AFF trích lời ông Inukai nói rằng Nhật Bản có một số khó khăn trong nỗ lực tranh đăng cai, trong đó có việc mở rộng các sân vận động, tuy nhiên tin tức đáng phấn khởi là các giải bóng đá trong nước đều tích cực hợp tác với nỗ lực tranh đăng cai Olympic của Tokyo, bởi vì việc Tokyo được làm chủ nhà Thế vận hội sẽ là một yếu tố quan trọng để giải quyết các khó khăn này.

Tiêu chuẩn về sân bãi mà FIFA đòi nước tranh đăng cai World Cup cần phải đáp ứng là có khoảng 12 sân vận động với sức chứa tối thiểu là 40,000 chỗ ngồi, trong đó phải có một sân với sức chứa trên 80 ngàn chỗ.

Trong khi đó, sân vận động lớn nhất của Nhật Bản mang tên International Stadium ở Yokohama mới chỉ có 72 ngàn chỗ ngồi.

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản dự định sẽ sử dụng sân vận động Olympic chính và sân vận động quốc gia sẽ được đại tu nếu Tokyo được trao quyền đăng cai Olympic 2016 để đưa vào danh sách sân vận động trong hồ sơ dự tranh đăng cai World Cup.

Năm 2002 Nhật Bản đã làm nước đồng chủ nhà World Cup với Nam Triều Tiên khi vòng chung kết của chiếc cúp danh giá này lần đầu tiên diễn ra trên đất châu Á. Tokyo cũng đã từng là chủ nhà của Olympic mùa Hè năm 1964.

FIFA quy định rằng World Cup 2018 và World Cup 2022 sẽ diễn ra ở hai khu vực địa lý bóng đá khác nhau, có nghĩa là các nước trong khu vực sẽ diễn ra World Cup 2018 sẽ không được tranh đăng cai World Cup 2022.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG