Đường dẫn truy cập

Hội nghị Davos thúc đẩy một hiệp định thương mãi toàn cầu


Các Bộ trưởng Thương mãi các nước dự hội nghị tại Davos đã mang lại hy vọng rằng thỏa thuận tự do mậu dịch mà các nước chờ đợi lâu nay có thể sẽ đạt được trong năm nay.

Hôm thứ bảy, các Bộ trưởng dự hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại thành phố Davos của Thụy Sĩ đưa ra một tuyên bố nói rằng mặc dù có những khác biệt quan điểm, song vẫn có một cơ sở để hoàn thành các cuộc thương thảo đã khởi sự từ năm 2001.

Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sĩ, Doris Leuthard nói rằng các Bộ trưởng Thương Mãi sẽ có thể họp một lần nửa trước hội nghị thượng đỉnh kinh tế vào tháng 4 năm nay.

Các cuộc thương thảo do Tổ chức Thương mại Thế giới, gọi tắt là WTO, tổ chức được biết dưới tên vòng đàm phán Doha; đây là thành phố của Qatar nơi khởi sự các cuộc đàm phán đầu tiên.

Năm ngoái các thành viên WTO nghĩ rằng họ gần đạt được thỏa thuận tuy nhiên các cuộc đàm phán đã bị đổ vở do những bất đồng giữa các nước giàu và các nước nghèo.

Các Bộ trưởng Thương Mãi và các nhà lãnh đạo thế giới mở cuộc họp tại Davos trong tuần này nhiều lần lập lại rằng thương mãi tự do và công bằng rất quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG