Đường dẫn truy cập

TT Obama: Tiền thưởng cho giới điều hành phố Wall 'đáng hổ thẹn'


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama mô tả những món tiền thưởng hậu hĩnh mà các công ty trên Thị Trường Chứng Khoán Hoa Kỳ, tức Wall Street, trả cho các cấp giám đốc điều hành hồi năm ngoái là 'vô trách nhiệm' và 'đáng hổ thẹn.'

Trong năm 2008, các công ty này đã chi ra hơn 18 tỉ đôla để tưởng thưởng các giám đốc cấp cao vào lúc mà theo lời Tổng Thống Obama, chính các công ty ấy đang tiến đến bên bờ vực sụp đổ, đến chỗ phải yêu cầu giới đóng thuế Mỹ giúp đỡ họ về tài chính.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Năm trong một buổi họp với tân Bộ Trưởng Tài Chính Timothy Geithner, Tổng Thống Obama ra lệnh cho Bộ Trưởng Geithner gửi một thông điệp với những lời lẽ thẳng thừng đến các công ty tài chính lớn của Mỹ.

Ông Barack Obama đã đặt vấn đề kinh tế vào trọng tâm của chính phủ do ông lãnh đạo, và các quan chức trong chính phủ mới đã khẳng định rõ rằng họ sẽ tiếp tục vận động các chính khách Cộng Hòa để phe này ủng hộ một kế hoạch thúc đẩy kinh tế quy mô của chính phủ.

Trong một chiến thắng quan trọng cho chính phủ của Tổng Thống Obama, chỉ mới lên nắm quyền có một tuần lễ, hôm thứ Tư Hạ Viện Mỹ phê chuẩn kế hoạch kích thích kinh tế tốn kém đến 819 tỉ đôla do ông Obama đề xuất.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG