Đường dẫn truy cập

TQ đàn áp dân Tây Tạng, chính phủ lưu vong kêu gọi quốc tế can thiệp


Chính phủ lưu vong Tây Tạng kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp trước hành vi đàn áp sâu rộng của Trung Quốc tại Tây Tạng mới đây.

Truyền thông nhà nước của Trung Quốc loan báo là một chiến dịch rộng lớn được phát động nhằm vào những tội phạm hình sự tại Tây Tạng. Cho tới nay, 81 người đã bị bắt giữ kể từ khi chiến dịch được phát động vào ngày 18 tháng Giêng vừa qua.

Nhưng trong một thông báo được công bố hôm thứ Năm, chính phủ lưu vong Tây Tạng cho biết là chiến dịch càn quét này nhằm mục đích ngăn ngừa các cuộc biểu tình phản đối chính trị tại Tây Tạng.

Theo truyền thông nhà nước, nhà chức trách Trung Quốc đã lục soát hàng ngàn căn nhà và cơ sở thương mại cũng như kiểm tra gần 6.000 người tình nghi.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng loan báo là có 51 người bị bắt vì những hành vi tội phạm không nêu rõ trong khi đó có 30 người bị bắt vì trộm cướp và mãi dâm.

Có 2 người bị bắt vì trong điện thoại di động của họ có nhạc phản động.

Chính phủ lưu vong Tây Tạng cho biết cuộc đàn áp này nhằm để dằn mặt người Tây Tạng trước ngày kỷ niệm 50 năm Trung Quốc đàn áp cuộc nổi dậy đòi độc lập tháng Ba năm 1959.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG